Bắc Hàn.
Bắc Hàn có lịch sử đối đầu lâu dài với thế giới bên ngoài bằng chương trình vũ khí của mình. Trong quá khứ họ từng tuyên bố giành các chiến thắng ngoại giao lịch sử trước Hoa Kỳ và những nước khác. Charles Scanlon đặt câu hỏi liệu lịch sử lặp lại, hoặc Bắc Hàn có tính nhầm lần này hay không?
Từ thập niên 1990, Bắc Hàn cố gắng làm chủ một trò chơi khác - một chiến lược sống còn sử dụng các mối đe dọa và hành động quân sự có giới hạn để chia rẽ các nước láng giềng và kẻ thù để tận dụng các nhượng bộ từ đối phương.
Ngay cả một số quan chức Hoa Kỳ phải thừa nhận rằng Kim Jong-il đã chơi rất giỏi trò này.
Nỗi sợ rằng con trai của ông ta, Kim Jong-un, không cùng cấp độ như cha hoặc không làm chủ được trò chơi này, có thể làm nổ ra một cuộc xung đột mà không ai muốn.
Tuy nhiên, lãnh đạo mới đang sử dụng sách lược quen thuộc và nhắc nhở thế giới rằng Bắc Hàn trở nên nguy hiểm nhất khi rơi vào thế đối đầu.
Mục tiêu chiến lược của Bình Nhưỡng là một kho vũ khí hạt nhân có thể triển khai mà họ tin rằng sẽ đảm bảo sự sống còn cho chế độ trong một thế giới thù địch. Họ muốn buộc Hoa Kỳ phải thừa nhận họ như là một thế lực hạt nhân bình đẳng.
Việc Washington theo đuổi các biện pháp trừng phạt - đặc biệt nhắm vào tài chính và lập trường thách thức quân sự của chế độ ở Bắc Hàn, dường như đã cột Kim Jong-un và các cố vấn của ông ta rơi vào vòng xoáy của sự leo thang.
Category:
BỔ ÍCH-THÚ VỊ
Cản trở của việc lắng nghe.
Sự
lắng nghe tập trung không phải là đơn giản, vì nó thường bị nhiều yếu tố cản
trở. Cụ thể:
Tốc độ suy nghĩ
Mọi người cứ tưởng rằng khi
người ta nói mình nghe rất chăm chú, nhưng thực tế tốc độ tư duy của chúng ta
cao hơn nhiều so với tốc độ người ta nói, nên rất dễ bị phân tán tư tưởng, vì
thời gian dư ra thường được dùng để suy nghĩ về một cái gì khác. Một sự quan
tâm đến những vấn đề khác cần thiết hơn sẽ không tập trung được tư duy và là
lý do của những thói quen nghe kém.
Sự phức tạp của vấn đề
Chúng ta thường dễ nghe
người mà chúng ta thích và những vấn đề mà mình quan tâm hơn. Khi có sự khó
khăn trong sự theo dõi một vấn đề, người ta thường chọn con đường dễ nhất là
bỏ đi, không thèm để ý tới nó nữa. |
Category:
BỔ ÍCH-THÚ VỊ
Tình yêu thôi màu xanh.
Ở Việt Nam, không kể đến các tên tuổi hòa tấu sau này
như Kitaro hay Kenny G, Paul Mauriat cùng với Richard Clayderman từng
chiếm lĩnh gần như hoàn toàn dòng nhạc hòa tấu, từ các bản nhạc nền trên
đài phát thanh, đài truyền hình lẫn nhạc lồng vào các mẫu quảng cáo. Dĩ
nhiên, thời còn sử dụng những đĩa vinyl 33,3 vòng, các tên tuổi hòa tấu
kỳ cựu hơn như Percy Faith, Bert Kaempfert, Henry Mancini vẫn xuất hiện
nhưng Paul Mauriat vẫn làm bá chủ trong những năm 80. Châu Âu và châu
Á, đặc biệt là Nhật, chính là lãnh địa của Paul Mauriat nhưng ở Mỹ, Paul
không được đánh giá cao. Mẫu tin đăng trên New York Times được lấy từ
hãng tin AFP của Pháp.
Giống như con đường của nhiều nhạc sĩ khác, Paul
Mauriat xuất thân từ gia đình có nguồn gốc lâu đời là nhạc sĩ nhạc cổ
điển nên ông cũng được hướng đi theo con đường này nhưng khi lớn lên,
ông đi lệch hướng với truyền thống gia đình, chuyển sang jazz và pop.
Năm 17 tuổi, Paul tập hợp một dàn nhạc và bắt đầu đi lưu diễn ở châu Âu.
Những buổi diễn này khiến cây đại thụ nhạc Pháp Charles Aznavour để ý
đến và Charles mời Paul soạn và chỉ huy dàn nhạc cho mình. Nhờ đó, Paul
bắt đầu có cơ hội làm việc với các nghệ sĩ nổi tiếng người Pháp khác như
Léo Ferré, Dalida, Mireille Mathieu, Jean Sablon, Raymond Lefevre.
Category:
ÂM NHẠC
Cuộc đời/ Hứa / Tuổi thọ
- Cuộc đời không ngợi khen những gì bạn biết mà chỉ tưởng thưởng cho những gì bạn làm - Napoleon Hill
- Hãy hứa ít và làm nhiều - Tục ngữ Do Thái
-Tuổi thọ đời người tính bằng thời gian, giá trị đời người tính bằng sự cống hiến - Beethoven
Category:
DANH NGÔN
,
Ngạn ngữ Tây Phương
Trịnh Công Sơn giác ngộ cách mạng?
Viết về Trịnh Công Sơn thấy dễ mà khó. Dễ là những gì đã thể hiện trong tác phẩm âm nhạc ông tưởng chừng đã nói hết. Tình yêu, thân phận con người, màu da, chiến tranh.
Qua đó cung cấp thêm một cái nhìn vào con người và tính cách Trịnh Công Sơn. Cũng có thể chủ quan nhưng ít ra từ những nhân chứng còn sống góp thêm một cái nhìn vào người nhạc sĩ vĩ đại này.
Category:
BỔ ÍCH-THÚ VỊ