FreeLancer- Chuyên Nghiệp và Hiệu Quả : Tỉnh thức về Tâm Linh -->

Tỉnh thức về Tâm Linh

No Comments

 Tôi có ngu đâu mà đi phủ nhận khơi khơi về một điều gì đó, chỉ vì tôi chưa thực sự hiểu, chưa thật sự biết?

Tôi ví dụ, thiên tài âm nhạc Beethoven sáng tác giao hưởng từ năm 11 tuổi. Cũng năm 11 tuổi, tôi làm được cái gì? Tôi chỉ là thằng trẻ ranh chỉ biết tranh ăn và đái bậy. Vậy tôi có quyền cho rằng, trẻ con 11 tuổi chỉ biết tranh ăn và đái bậy?

Và tôi chắc chắn trên đời không thể có Beethoven?
Tôi đâu ngu như thế?
Vậy thì, với trí tuệ của người trưởng thành, tôi cũng hiểu được rằng, có những người có năng lực đặc biệt ở những lĩnh vực khác nhau, trong đó có lĩnh vực “tâm linh” mà khoa học chưa giải thích được, như khả năng “ giao tiếp với cõi âm”, khả năng “cảm nhận” được những “thông tin vũ trụ”.v.v.. và
v.v...
Và, năng lực tâm linh và năng lực lý trí là hai loại năng lực hoàn toàn khác nhau, chúng nhằm tới những mục đích khác nhau. Năng lực Lý Trí khám phá thế giới hữu hình, tìm ra những qui luật của tự nhiên, ta gọi là khoa học. Năng lực Tâm Linh đưa ta đến với thế giới “ siêu hình”, đạt tới “ tinh thần vũ trụ” tức Thiên Chúa.
Vậy thì, tỉnh thức có thể là tỉnh thức của lý trí, có thể là tỉnh thức tâm linh.
Bạn không thể khẳng định năng lực này bằng cách phủ nhận năng lực kia!
2 – Năng lực tâm linh cũng là loại năng lực vốn có trong mỗi chúng ta, nhưng do chúng ta “bỏ quên”, do mải chạy theo sự “ dẫn dắt của lý trí” mù quáng mà rồi chúng ta đánh mất khả năng tâm linh của mình.
Bởi vậy, các nhà tâm linh, các thiền sư, các bậc thầy mới chỉ dẫn cho chúng ta về cách đánh thức năng lực đó, bằng phương pháp quay vào “bên trong” nội thể của chính chúng ta.
Lý Trí của chúng ta thì “hướng ra thế giới bên ngoài”, còn Tâm Linh là “thế giới bên trong”. Để mở rộng thế giới bên trong, ta cần ngừng theo đuổi thế giới bên ngoài, cần tĩnh lặng để hướng tinh thần về “tự nội”, ta hạn chế sự quấy nhiễu của “ tâm trí”, thậm chí khiến cho tâm trí trở thành “rỗng không” thì thế giới “ tâm linh” sẽ xuất hiện. Việc này nói thì dễ, nhưng làm được thì cần quá trình kiên nhẫn, có kỷ luật.
Quá trình đó có tên là “ thực hành thiền định”
3 – Mâu thuẫn tôi chỉ ra ở stt trước về các bậc thầy tâm linh quê mình là ở chỗ, nếu thực sự các vị coi “thức tỉnh” là từ bỏ “tâm trí” để đạt cảnh giới “ tâm linh” thì các vị ấy làm thế nào để giảng bài, dạy về cách luyện tập thiền định, thực hành năng lực tâm linh? Làm thế nào các vị ấy viết sách để bán?
Vì, để làm những việc đó – bao gồm mở khóa học, viết sách – các vị buộc phải dùng đến năng lực “ tâm trí” hay “lý tính”, và nếu vậy thì đâu còn là “tỉnh thức” là “tâm linh” nữa?
Vì bản chất của thế giới “tâm linh”, dù tôi chưa trải nghiệm, chưa đạt tới, nhưng chính các vị đã khẳng định với tôi rằng, nó trong suốt, thuần khiết và ... vô ngôn!
Khi anh còn “chém gió” về thế giới tâm linh, thì anh cũng như tôi thôi, chưa ở cảnh giới đó. Khi anh ở cảnh giới đó rồi, anh sẽ không “chém gió” nữa!
4 – Chúng ta cứ sống “thiện lành” còn lại, ông trời sẽ an bài.
Nói nôm na thì “ngoan có quà có lộc”, láo xược thì ông trời sẽ trừng phạt.
Tôi và các bạn đều muốn tin vào chân lý này, dù nó là chân lý siêu hình, không thể chứng minh được.
Trên thực tế, những người sống thiện lành sẽ tỏa ra từ họ cái năng lượng thiện lành, hay “năng lượng tích cực”, từ đó họ cũng hút về phía mình “năng lượng tích cực” và nhờ cái “ trường năng lượng tích cực và thiện lành” này mà họ thành công trong sự nghiệp, họ có cuộc sống hạnh phúc an nhiên.
Điều này, các tác giả phương tây – được mệnh danh là lý trí và khoa học – đã viết rất nhiều rồi, thậm chí có cuốn sách của tác giả người Mỹ, đã dịch và xuất bản ở việt nam, chính là cuốn “ Luật hấp dẫn”, rất hay, các bạn nên tìm đọc.
Tuy nhiên, câu hỏi logic tôi đặt ra và các bạn có thể tự trả lời, rằng nếu sống “Ngoan và Thiện thì ông trời sẽ an bài, còn kẻ ác, bất thiện sẽ bị trừng trị!”, vậy thì những kẻ giả quỉ giả thần, lôi bạn bè quen biết, thậm chí chẳng quen biết gì, ra hăm dọa “láo tát chết”, “láo sẽ bị ông trời trừng trị” “ hãy chờ đấy”
Thì loại này là Thiện hay Ác? Là Ngoan hay Láo?
Mà các bạn phải băn khoăn lo lắng?
Tôi buồn, tôi tiếc vì tôi là con người và sống có tình, sống nặng tình, chứ tôi sợ hãi gì cái đám ngáo ngơ, hý lộng quỉ thần, hăm dọa này nọ?
Tôi là trẻ con hay sao mà phải sợ trò dọa ma?

TG: Đỗ Trí Hùng

Comments