Trịnh Công Sơn: 300 BỨC THƯ TÌNH GỬI MỘT NGƯỜI
Dao Ánh & TCS |
Có nhiều huyền thoại mang tên Trịnh Công Sơn, và “tình sử” của người nhạc sĩ mỗi ngày được hé lộ nhiều sự thật. Trịnh Công Sơn mang đi quá nhiều bí mật, nhưng vẫn còn những bí mật của anh được “người trong cuộc” cất giấu và gìn giữ. Những bức tình thư anh gửi cho một người sau hơn 40 năm đã được công bố. Khi đọc những bức thư này, tôi bỗng nhớ những câu thơ muốt lòng của Eptusenco do Bằng Việt chuyển ngữ:
Cho đến khi con người ấy chết đi
Thì cũng chết theo luôn sắc tuyết đầu lóng lánh
Những khám phá trong đời, cái hôn, trận đánh
Đều xoá hết theo anh, không sót lại gì !
-
Quy luật thiên nhiên thẳng thừng, khắc nghiệt
Mỗi con người ra đi- một thế giới mất đi
Ta hay nhớ bề ngoài, đặc điểm trần gian, xương thịt
Nhưng thực chất sâu xa, ta nắm bắt được gì?
-
Cho đến anh em ruột thịt, bạn bè
Đến cả mẹ cha ta, cả người yêu duy nhất
Chúng ta tưởng biết kỹ càng, sâu sắc
Nhưng thử hỏi thực tình, ta đã biết gì đâu?
Category:
ÂM NHẠC
Một số điều mà hành khách đi máy bay ít biết .
Máy bay giờ đây là phương tiện giao thông gần như phổ biến,
nhưng vẫn còn nhiều điều mà hành khách không biết khi đi máy bay và
chính các hãng hàng không cũng không muốn nói rõ. Vừa qua, trang mạng
Slate.fr đã gặp một phi công của hãng Air France để hỏi một số điều và
những câu trả lời của chuyên gia này gây ngạc nhiên, thậm chí gây lo sợ
cho những ai vốn không ưa thích đi máy bay.
Trước hết, khi xẩy ra trường hợp áp suất bên trong máy bay bị
tụt giảm đột ngột và hành khách phải đeo mặt nạ để thở oxy. Ít ai biết
được là lượng oxy này đủ dùng trong bao lâu. Giới chuyên gia cho biết,
chỉ có 13 phút mà thôi và đây là thời gian đủ để xử lý sự cố. Ở độ cao
10 ngàn mét, nếu áp suất trong máy bay đột ngột tụt giảm thì sẽ làm mất
oxy trong không khí. Chỉ cần phi công nhanh chóng cho máy bay hạ độ cao
xuống khoảng 3000 mét thì áp suất trở lại bình thường và trong không khí
có đủ oxy.
Nếu oxy cho hành khách là 13 phút thì phi công lại có tối thiểu là 15 phút để luôn luôn tỉnh táo trong mọi trường hợp. Mặt khác, trên máy bay còn có máy chế oxy hỗ trợ, được dùng khi một hành khách bị đau tim, cần phải cấp cứu trong suốt hành trình bay.
Nếu oxy cho hành khách là 13 phút thì phi công lại có tối thiểu là 15 phút để luôn luôn tỉnh táo trong mọi trường hợp. Mặt khác, trên máy bay còn có máy chế oxy hỗ trợ, được dùng khi một hành khách bị đau tim, cần phải cấp cứu trong suốt hành trình bay.
Category:
BỔ ÍCH-THÚ VỊ
Tập trung.
Sau đây là vài việc cần làm góp phần cải thiện sự tập trung của bạn :
- Tạo khung cảnh làm việc ngăn nắp, thỏa mái nhất vì nếu không thỏa mái cũng làm bạn dễ phân tâm. Ví dụ : nếu ghế ngồi của bạn cao quá cũng có thể là cái cớ ( tự nhiên sinh ra trong tâm lý bạn) để bạn đi đây đó
- Uống nước thường xuyên. Việc thiếu nước có thể làm não làm việc hiệu quả thấp. Mà công việc dễ cuốn làm chúng ta quên việc uống nước. Hãy uống khi chưa khát.
- Ăn sáng đầy đủ, cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.
- Giải quyết các mối lo của bạn. Có thể là mối lo những việc ngoài luồng... Bạn hãy tạm gác chúng lại và sắp xếp thời gian cụ thể giải quyết chúng.
- Theo nghiên cứu. phải sau 15 phút con người mới quay trở lại được sự tập trung. Vì vậy, hãy xếp thời gian cụ thể cho những công việc nhất định, tránh xa điện thoại nếu có thể.
The Corrs
Cuối tuần, mình giới thiệu củng các bạn nhóm nhạc The Corrs . Nhóm nhạc Bắc Âu này nổi tiếng thế giới từ thập niên 90 thế kỷ trước khi họ
ra mắt album Forgiven, Not Forgotten, sau đó, nhóm phát hành thêm hai
album ăn khách nữa là Talk On Corners và In Blue.
Nhóm nhạc gồm 4 anh chị em trong gia đình
Họ có giọng hát khá " mượt" & nhẹ nhàng.
Nhóm nhạc gồm 4 anh chị em trong gia đình
Họ có giọng hát khá " mượt" & nhẹ nhàng.
Category:
ÂM NHẠC
10 lỗi cơ bản trong giao tiếp.
Chào các bạn !
Trong 10 lỗi cơ bản trong giao tiếp sau, mình thấy lỗi thứ 9 rất dễ gây rắc rối... nên cần chú ý
*****
1. Không kiểm tra trước khi gửi thông điệp
Những lỗi cơ bản về chính tả và ngữ pháp trong email dễ khiến bạn bị nhìn nhận như là một người bất cẩn, thiếu chuyên nghiệp. Vì vậy việc kiểm tra cẩn thận trước khi gửi đi bất cứ một thông điệp nào là điều cần thiết. Đối với những văn bản quan trọng như hợp đồng, báo giá… bạn có thể nhờ đồng nghiệp, nhân viên kiểm tra trước khi bạn gửi chúng đi.
Ngoài ra, đọc thành tiếng cũng là một cách hiệu quả để kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp.