FreeLancer- Chuyên Nghiệp và Hiệu Quả -->

Vì sao phải chìm 1% vì nỗi buồn ?

No Comments


 Thử gõ cụm từ “buồn như con chuồn chuồn” lên Google, có tới gần 200.000 kết quả với đủ sắc diện của nỗi buồn, phần lớn là của người trẻ. Vì sao? Thử đọc bài viết của một người trẻ viết về nỗi buồn của giới mình... Tôi đọc ở đâu đó rằng con người thường rất bi quan, họ nhìn thấy một vệt mực trên tờ giấy vậy là chỉ còn biết chú tâm vào cái vệt sẫm màu đó mà không còn thấy tờ giấy trắng nữa. Vệt mực chỉ là 1% so với 99% của tờ giấy trắng, nhưng nhiều người nghĩ sự “trắng” ấy là điều bình thường nên không để tâm, chỉ có vệt mực sẫm mới nổi bật và quan trọng. Kết quả là trong cuộc sống của bao người, thay vì nhìn vào 99% nhịp đời êm đềm thì họ lại cứ xoáy vào 1% tuyệt vọng.

Lựa chọn & ra quyết định.

No Comments


Trong cuộc sống, đôi khi, chúng ta khá khó khăn trong việc lựa chọn cái này hay cái khác.Một số người thường  rất phân vân khi đương đầu với sự lựa chọn dù chỉ là vấn đề chọn một quán ăn.
Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn phần nào tối ưu hóa việc lựa chọn

Chóe !

No Comments



Ta chông chênh cây khô rụng lá…”
Nhà hài hước (humorist) Mark Twain đã nói: “Gốc rễ sâu xa của bản thân sự hài hước không phải là niềm vui mà là nỗi buồn” (1)
Nhận định của Mark Twain, nhà văn bậc thày của nền văn chương Hoa Kỳ, có lẽ đúng với Choé, người vẽ biếm hoạ trứ danh của miền Nam Việt Nam trước và sau 1975. (2)
Uyên Thao, người chủ trương tờ báo Sóng Thần, và cũng là người đã “dám” để cho gã thanh niên non choẹt tuổi đời tuổi nghề Nguyễn Hải Chí đảm trách mục biếm họa của tờ báo dù bị mọi người trong tòa soạn phản đối, kể lại: “Riêng tôi, mỗi lần nhận những bức họa từ tay Choé, tôi luôn có cảm tưởng anh không vẽ mà vừa hòa nhập và nhận chung gánh nặng oan khiên để cất lên tiếng gào xé ruột của những con người yếu đuối đang quặn mình dưới đủ loại roi vọt đọa đày”. (3)
Phải chăng vì ngay từ khởi đầu con đường nghệ thuật của Choé đã không thiếu buồn bã, âu lo và sợ hãi.

Thanh Lam Acoustic

No Comments


Tôi nghe "Thanh Lam - Acoustic" đúng vào một đêm Hà Nội mưa. Bài hát đầu tiên trong album, Khúc mưa (nhạc Phú Quang, lời thơ Đỗ Trung Quân), có lẽ vì thế mà trở nên đẹp và thi vị.
Thêm vào đó, guitar và piano luôn là hai nhạc cụ kết hợp hoàn hảo cho một khúc acoustic, vì thế tôi đã khá háo hức với album mới này của chị. Album được phát hành một cách đầy bất ngờ, không có sự chuẩn bị trước về mặt thông tin với báo giới, tuy nhiên cũng đã thu hút được sự chú ý của nhiều người hâm mộ.
Đây là album thứ hai của nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải sản xuất, tiếp theo dự án những đĩa nhạc gắn mác Audiophile. Album đầu tiên, "Bóng tối ly cà phê", phát hành hồi cuối năm ngoái, gây ấn tượng với một số bản tình ca quen thuộc được chuyển thể sang phong cách nhạc Jazz cho guitar và piano. Sản phẩm đầu tay đó của Lê Thanh Hải tuy ít được người nghe biết đến, nhưng cũng lọt vào danh sách đề cử Album của năm trong giải thưởng Cống hiến (báo Thể thao & Văn hóa).

Chiếc tủ thờ Nhật Bản.

No Comments


GN - Rất khác với cách thờ của nhiều nước, hình ảnh Đức Phật được tôn trí lúc nào cũng có thể nhìn thấy, tủ thờ Phật của người Nhật luôn được đóng cửa lại, chỉ mở ra khi lễ Phật và một số ngày trọng đại.
Chiều Chủ nhật đầu năm 2013, người phụ nữ da trắng đã ngũ tuần, trao cho tôi tượng Phật và một tủ gỗ nhỏ màu đen được quấn dây nhiều vòng kỹ lưỡng. Bà thỉnh thoảng gặp tôi tại các lễ hội văn hóa đa quốc gia mà tôi thường dẫn đoàn múa Phật giáo đi trình diễn. Bà cho biết cha bà theo đạo Phật đã 20 năm, vừa qua đời, bà muốn gởi tặng đồ thờ phượng người cha để lại. Theo lời bà, những món đồ này chắc cũng 100, 200 năm xưa cổ.

tu tho 2.JPG
Chiếc tủ thờ Nhật Bản
Tôi cám ơn bà, hứa sẽ trân quý, gìn giữ những tặng phẩm này. Tượng Phật bằng gỗ có nét cổ xưa như đã trải qua hàng mấy trăm năm, tỏa nét từ bi thanh tịnh. Tôi cung kính an vị Ngài trong tủ kính gồm những tượng Phật khác tôi sưu tầm được.