FreeLancer- Chuyên Nghiệp và Hiệu Quả : Hội thảo đánh giá nhân sự 2013... -->

Hội thảo đánh giá nhân sự 2013...

No Comments


Hội thảo " đánh giá nhân sự 2013 và hoạch định phát triển nhân sự 2014" vừa được tổ chức tại khách sạn Park Hyatt Sài Gòn tại số 2 Công trường Lam Sơn Q1. SG.
Thực chất, đây là sự kiện gặp mặt cuối năm của những nhà quản lý nhân sự cấp trưởng phòng trở lên của các doanh nghiệp trên địa bàn thanh phố.

Sự kiện này được bảo trợ chính của British Council.Lượng khách đăng ký khá đông nhưng do diện tích phòng có hạn nên chỉ hạn chế dưới 200 khách tham dự.
Về nội dung, hội thảo gồm 2 phần đánh giá công tác nhân sự 2013 và hoạch định cho sự phát triển nhân sự 2014.
Một Gạo Cội của Nhân Sự Việt Nam
Phần đánh giá có 3 diễn giả là chị Kim Hoàng, GĐNS  FV hospital. anh Đức Thuận, GĐNS Ho Tram Project Company Ltd và Mr Eldon Pascoe , chuyên gia về phát triển kỹ năng của Hội Đồng Anh Singapore.
Phần hoạch định có anh Việt Quân, TGĐ Bách Khoa Computer, anh Anh Tuấn, PTGĐ nhân sự ICP, anh Thanh Tùng phó TGĐ Greystone Data Systems.
Ngoài ra. góp phần đáng kể là hai điều phối viên rất thú vị của anh  Minh Trọng GĐ trung tâm quan hệ doanh nghiệp , Đại Học Văn Hiến &  anh Trường Chiến chủ tịch Tri Tri Group.
***
Phần chia sẽ của các diễn giả trong phần hoạch định có một thông tin và một chia sẻ rất hữu ích.
  • Đó là việc sang năm 2015, thị trường lao động khối Asean sẽ thống nhất, việc di chuyển hoàn toàn tự do giữa các nước trong khối. Và có 4 yếu tố rất thiếu và yếu của người lao động chúng ta là : Ngoại ngữ - Ý thức làm việc- Thể lực tốt - Khả năng hòa nhập ,điều chỉnh và lưu động.  
Tuy nhiên, anh Tùng cũng giới thiệu thêm về cuốn sách dày 300 trang mới được xuất bản có nội dung nói về 4 yếu tố tích cực của người lao động Việt Nam qua nghiên cứu của nước ngoài.
  • Và dường như để lấp chỗ trống trong khi chờ đợi câu hỏi của khách mời, anh Quân có chia sẻ qua slide việc nhân viên công ty anh được đào tạo, huấn luyện... để biết vươt qua tress của bản thân, luôn ý thức phát triển "tam giác" - ( trí tuệ+yêu thương+nghị lực) của bản thân. 
  • Ngoài ra anh Quân còn  tạo câu lạc bộ dạy con để tạo giá trị gia đình cho nhân viên. Về dự định cho 2014. anh sẽ đào tạo để mỗi nhân viên quản lý có thể đào tạo và là người làm nhân sự trong một khuôn khổ nhất định. Với dự định này, chắc chắn, công ty anh sẽ phát triện bền vững và có tính ổn định rất cao.
Có thể nói. buổi hội thảo khá thành công dù chỉ được chuẩn bị trong 10 ngày.






Comments