FreeLancer- Chuyên Nghiệp và Hiệu Quả : Ban nhạc đồng quê Lady Antebellum. -->

Ban nhạc đồng quê Lady Antebellum.

No Comments


Lady Antebellum là tên của một ban nhạc theo thể điệu đồng quê của Mỹ thành lập tại thành phố Nashville, tiểu bang Tennessee năm 2006, bao gồm giọng ca nam Charles Kelly, guitar và piano Dave Haywood và giọng nữ Hillary Scott. Năm 2007 nhóm xuất hiện lần đầu tiên trong bài hát Never Alone của ca sĩ Jim Brickman và sau đó được hãng Capitol Records để ý và nhận ký hợp đồng. Ngay sau khi ký, ban nhạc đã phát hành bài hát đơn đầu tay mang tên “Love Don’t Live Here” Tình Không Hiện Diện Nơi Đây xếp hạng 3 bài hay nhất trong tuần vào tháng 5 năm 2008.
LOVE DON’T LIVE HERE
Việc thành lập ban nhạc mang tên Lady Antebellum được thành hiện thực là nhờ những sự liên hệ giữa các thành viên ban nhạc đối với kỹ nghệ âm nhạc nổi tiếng ở Nashville, đây là nơi sản sinh ra những tên tuổi âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới. Nữ ca sĩ Hillary Scott là con gái của ca sĩ đồng quê Linda Davis, trong khi nam ca sĩ Charles Kelly lại là anh trai của ca sĩ nhạc đương thời Josh Kelley.


Vào năm 2005, trong lúc hành nghề xây dựng nhưng lại có niềm đam mê ca hát, Charles Kelly kêu gọi bạn học biết đàn rất giỏi là Haywood hãy cùng dời cư sang Nashville để tìm cách thành lập ban nhạc. Sang đến nơi, trong lúc tìm kiếm người cùng sở thích trên mạng MySpace, thì Kelly gặp được Hillary Scott và cả ba bắt đầu tập dợt để trình diễn trong các phòng trà ca nhạc của Nashville.
Một thời gian ngắn sau đó họ được giới thiệu và ký hợp đồng với Capitol Records. Sau thành công của bài hát đầu tay vừa ra đời, ban nhạc cho ra đời bài hát đơn thứ nhì mang tên Lookin’ for a Good Time, Đi Tìm Niềm Vui, mặc dù xếp hạng 11 nhưng dần dần tên tuổi của nhóm được mọi người lưu ý.

LOOKIN’ FOR A GOOD TIME
Năm 2008 ban nhạc được mời tham dự các buổi trình diễn của danh ca đồng quê Martina McBride, sau đó ban nhạc phát hành bài hát thứ 3 mang tên I Run To You, Gặp Phải Anh và đã nhảy lên bảng xếp hạng số 1 lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2009. Đây cũng là bài hát đơn cuối trước khi ban nhạc cho phát hành đĩa hát đầu tay mang tên của ban nhạc là Lady Antebellum, Antebellum có nghĩa là Tiền Chiến. Bài hát đã thắng giải nhạc đồng quê CMA năm 2009 và sau đó thắng luôn giải Grammy dành cho bài hát đồng quê được trình bày bởi một ban nhạc.
I RUN TO YOU
Dù mới ra đời chỉ 2 năm nhưng Lady Antebellum đã chứng minh khả năng cho giới thưởng ngoạn biết về tài viết nhạc và trình diễn. Các bài hát của Lady Antebellum nhẹ nhàng và truyền thống nhạc đồng quê, ca ngợi tình yêu, con người và cuộc sống. Không chỉ viết nhạc cho nhóm, cả 3 cũng sáng tác cho những ca sĩ nhạc đồng quê khác.


Vào tháng 8 năm 2009, ban nhạc phát hành bài hát đơn mang tên Need You Now với giọng hát chính của Hillary Scott, bài hát đã đứng số 1 trên bảng xếp hạng vào tháng 11 năm 2009 trong 5 tuần lễ liền. Sau đó đĩa hát mang cùng tên ra đời. Bài hát Need You Now, Cần Anh Lúc Này, do cả nhóm phối hợp sáng tác. Ban nhạc giải thích, trong đời sống, có nhiều lúc, bạn cần được sự an ủi và che chở của người yêu, nhất là những lúc đang cô đơn, như lúc 1 giờ sáng và đang trong tình trạng cô đơn nhất…
NEED YOU NOW
 ban nhạc Lady Antebellum đã dành được 7 đề cử cho giải nhạc đồng quê ACM được tổ chức vào ngày 18 tháng 4 năm 2010 cho thấy các ca khúc của nhóm đang nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt ở khắp nơi và đang gây được tiếng vang. Nhờ giai điệu dễ nghe, dù xếp loại đồng quê nhưng các bài hát của Lady Antebellum đã vượt qua giới hạn của nhạc đồng quê để giới thưởng ngoạn nhạc đương thời khác nghe được.
AMERICAN HONEY
 Người Mỹ Mật Ngọt, qua giọng hát của Hillary Scott, bài hát đơn thứ nhì trích từ đĩa hát mới nhất vừa ra đời. Với sự thành công hiện nay, Lady Antebellum hứa hẹn nhiều bài hát hay trong năm nay cùng với các chuyến lưu diễn ở khắp nơi.
( Sưu tầm)
Dưới đây là 2 clip : bản đầu tay & 1 bản khác rất hay ( có phụ đề) của họ ;


 

Comments