FreeLancer- Chuyên Nghiệp và Hiệu Quả -->

Tử tế.

No Comments

Xấu hổ để tử tế 

 Nguyễn Công Thảo/ Diễn ngôn

Trong biết bao nhiêu bộn bề của cuộc sống đương đại, đối mặt với thực tế là nhiều giá trị nhân văn bị đang bị đe dọa, nhiều người muốn góp phần vào tạo ra thay đổi, làm cho xã hội tử tế hơn. Đã có một vài ý kiến đặt ra rằng cần phải hiểu thế nào là tử tế và để sống tử tế người ta cần phải bắt đầu từ đâu hay làm thế nào để nhận diện, đo lường được mức độ tử tế trong xã hội?

Đây là những câu hỏi quan trọng, cần phải làm rõ về mặt khái niệm, dù rằng khó có thể đưa ra một câu trả lời trọn vẹn, khuôn mẫu bởi tính phức hợp, đa nghĩa, nhiều chiều kích của vấn đề. Chính vì thế, mỗi cá nhân có thể tự tìm ra cho mình câu trả lời phù hợp, những gì bàn luận dưới đây chỉ nên coi là một cách nhìn. 
Tử tế không phải là điều mới lạ

Có nhiều cách để lần dở những quan niệm về lối sống tử tế của người xưa và việc nhìn vào tục ngữ, ca dao là một công cụ hữu hiệu.

Mại dâm & bất bình đẳng xã hôi.

No Comments

Hai cái vòng luẩn quẩn này có lẽ không bao giờ giải quyết được!
Tình dục là nhu cầu bản năng nhưng cũng rất nhân văn của con người. Nam có, nữ có, và có một sự thật mà trước đây không mấy người để tâm: Nhu cầu tình dục của nữ thường cao hơn nam. Đặc tính sinh học riêng đã giúp cho người nam nhận được sự thỏa mãn lớn hơn nữ nhiều. Đã thế, xã hội nam quyền còn tạo ra những dịch vụ luôn sẵn sàng làm hài lòng họ. Nếu không hạnh phúc trong chuyện phòng the với người tình, nam giới có thể tìm đến mại dâm, nữ giới thì ít khả năng hơn. Sự bất bình đẳng về thỏa mãn tình dục đã tồn tại hàng ngàn năm nay.
Những cô gái mại dâm không được thỏa mãn về tình dục. Họ phải lao động. Lao động tình dục và thưởng thức tình dục là hai ý niệm hoàn toàn khác nhau. Như nhiều công việc khác, lao động tình dục cũng mệt mỏi và căng thẳng, đòi hỏi những kỹ năng chuyên biệt, nhiều khi phải đào tạo mới thành.

VÌ SAO NHẬT BẢN ĐẾN NĂM 2016 VẪN NGHE ĐĨA CD, DÙNG ĐIỆN THOẠI NẮP GẬP?

No Comments


------
Ngày nay, những cửa hàng bán băng đĩa gần như đã không còn ở nhiều nước khi người dùng có thể trực tiếp mua hoặc thưởng thức chúng online. Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ là thị trường băng đĩa nhạc, CD tại Nhật Bản vẫn phát triển vô cùng mạnh mẽ.
Trên toàn cầu hiện nay, khoảng 39% doanh số của ngành âm nhạc đến từ việc bán đĩa CD và đĩa than (vinyl). Tuy vậy, tỷ lệ này cao gấp đôi tại Nhật Bản và biến quốc gia này thành thị trường kinh doanh âm nhạc lớn thứ 2 thế giới với hơn 2,44 tỷ USD doanh thu mỗi năm và phần lớn trong đó là bán đĩa CD.
Theo thống kế của hiệp hội âm nhạc Nhật Bản (RIAJ), nước này hiện có khoảng 6.000 cửa hàng bán băng đĩa, con số này là 1.900 tại Mỹ, thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới. Dẫu vậy, thị trường âm nhạc lớn thứ 3 thế giới tại Đức lại chỉ có 700 cửa hàng.

Âm thanh 1 : Loa & Âm Ly.

No Comments






Nếu không kể tín hiệu âm thanh đưa vào âm ly và ..Người nghe , thì chất lượng âm thanh phụ thuộc vào chất lượng âm ly và  loa
Tuy nhiên, do có Người nghe nên khái niệm thế nào là chất lượng rất tương đối.
Loại trừ yếu tố giá thành, nó còn phụ thuộc kích thước loa, hãng sản xuất, phòng nghe nhạc, tâm lý hiện trạng...và " air" của người thưởng thức.
Theo giới "AudioFile"  ( người nghe nhạc sành điệu !!) thì có một yếu tố làm hao tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc của họ là " sự tương hợp" của Âm Ly và Loa.
Ví dụ, với một âm ly San Sui thì phải đi kèm với loa Pioneer , Kenwood thì phải kèm loa Onkyo....thậm chí sự đòi hỏi còn cao hơn ở chỗ ngoài tên hãng sản xuất còn là Modei XYZ.
****
Mà quả thực là như thế.