FreeLancer- Chuyên Nghiệp và Hiệu Quả -->

4 lý do làm Richard Clayderman nổi tiếng.

No Comments

Richard Clayderman, nghệ sĩ dương cầm, lịch sử âm nhạc, phong cách lãng mạn
 - Với sự nghiệp để lại sau gần 40 năm miệt mài trình diễn, không ai có thể phủ nhận Richard Clayderman là nghệ sĩ dương cầm có mức độ phổ biến rộng rãi nhất trong lịch sử âm nhạc đương đại thế giới.

Phong cách "lãng mạn mới"
Được đào tạo bài bản về âm nhạc cổ điển, nhưng Richard Clayderman nhanh chóng chuyển hướng sang âm nhạc đương đại ngay từ những bước chập chững vào nghề đầu tiên, kể từ khi ông bắt đầu cùng một nhóm bạn trẻ hợp thành ban nhạc chơi ở các quán bar, nhà hàng. Giải thích cho sự thay đổi này, ông nói: "Tôi muốn làm thứ gì đó khác đi, vì thế tôi cùng bạn bè tạo ra một nhóm nhạc rock. Đó là khoảng thời gian rất khó khăn và chúng tôi chỉ có khoản tiền ít ỏi để mua nhạc cụ. Sự thật, tôi từng phải nuôi sống mình một cách rất tệ - chủ yếu bằng bánh mì - trong lúc tôi phải phẫu thuật một khối u khi mới 17 tuổi.

Lục nhân.

No Comments



Để thành công, cần có 3 yếu tố: Thiên thời, địa lợi, nhân hoà, trong đó yếu tố “Nhân hoà” là quan trọng nhất. Nhưng nhân hoà là những nhân nào, hoà với ai, hoà như thế nào mới là quan trọng. Các nhà tâm lý học đã chỉ ra “thuyết lục nhân”, nghĩa là để thành công, từ việc nhỏ đến việc lớn đều cần có sáu loại người sau.

Một là phải có quý nhân phù trợ. Quý nhân là người nâng đỡ, tạo điều kiệncho bạn, giới thiệu bạn với ai đó. Họ là những bề trên của bạn, đối xử tốt với bạn. Tất nhiên, bạn phải là người tốt mới có quý nhân phù trợ. Xin đừng hiểu quý nhân phù trợ là trời, là phật hay một thế lực siêu nhiên nào đó. Đó có thể là sếp của bạn, người thầy của bạn, người giữ cương vị cao hơn bạn trong cơ quan…

Hài hước.

No Comments


Hài hước không chỉ là quà tặng độc nhất của tạo hóa cho con người. Hài hước còn phản ảnh trí thông minh và một số kỹ năng quan trọng trong công việc.
Microsoft đã chia ra 4 cấp độ hài hước sau :

5 kiểu người cơ bản trong quá trình làm việc nhóm

No Comments

Những bài học và kinh nghiệm rút ra rằng bất cứ ê kíp làm việc hiệu quả nào đều bao gồm 5 kiểu người cơ bản được tạo nên bởi trình độ và khả năng.
Bạn có thể nhận ra bản thân mình trong số đó và nhận ra rằng chỗ thích hợp cho mình trong bất cứ hoạt động của ê kíp làm việc đều phụ thuộc vào ê kíp đó. Trong quá trình cố gắng thiết lập hoạt động mạng và cùng nhau đẩy mạnh công việc kinh doanh chúng ta phải nhận thức rõ điểm mạnh cũng như điểm yếu của mỗi cá nhân xung quanh mình và biết vị trí của mình trong quá trình hoạt động.

Ngưòi lập kế hoạch, người đưa ra ý tưởng
Là những người luôn cố gắng tìm ra “một cái gì đó” ở những nơi mà người khác cho là “không có gì cả”. Thường có những ý tưởng “đặc biệt” mặc dù chưa có bất kì cơ sở nào để thực hiện nhưng họ chắc chắn nó sẽ khả thi. Đây là người có tầm nhìn xa và có thể thấy viễn cảnh tương lai đằng sau những khó khăn ban đầu. Mạo hiểm, nhìn ra vấn đề và nhanh chóng đưa ra giải pháp và thường là giải pháp có hiệu quả.

Đúng &... Sướng !!

No Comments


Thân mến cùng các bạn ! 
Khi tham gia các buổi tư vấn tâm lý...thường mọi người sẽ hay nghe được câu nói :
      - Chỉ có chính bạn (Anh, Chị...) mới hiểu chính bạn (....)
Tuy nhiên, câu nói trên thiếu trạng từ sau từ " hiểu" - Hiểu ra sao, hiểu thế nào...

****
Và đây chính là nhiệm vụ của các nhà tư vấn tâm lý ( Cần hiểu thêm, khái niệm tư vấn còn bị ngộ nhận với việc cho lời khuyên khá nhiều hiện nay ).  Họ luôn giúp thân chủ ngày càng hiểu đúng về bản thân mình hơn.

Có Ba ( 3) yếu tố có vài trò như nhà tư vấn tâm lý đó là :