FreeLancer- Chuyên Nghiệp và Hiệu Quả : Tôn trọng sự khác biệt -->

Tôn trọng sự khác biệt

No Comments

                 Đức tính tôn trọng sự  khác biệt nằm trong những điều giúp cho chúng ta sống hiệu quả cũng như hạnh phúc hơn. Thế nhưng chúng ta sẽ hiểu nó như thế nào lại là một chuyện khác.Ở đây, chúng ta sẽ xét trên hai phương diện : Con người và thiên nhiên.

Đối với thiên nhiên: Bạn nghĩ bạn đang tôn trọng sự khác biệt đó mà hơn hết bạn cần phải đón nhận  điều đó. Vào một ngày bạn có hẹn với người yêu, bỗng dưng trời đổ mưa và bạn có thể kêu than ông trời này nọ. Bạn  biết là dù bạn có kêu than lên như thế, thì trời vẫn cứ mưa mà thôi. Bạn không thể thay đổi được, nhưng  bạn có thể chấp nhận chúng, đón nhận chúng và thayđổi cách nhìn nhận của bạn về chúng mà thôi.


Bạn sẽ tìm ra một vài điều đẹp dưới những con  mưa đó.Rồi bồng , bạn lại vui trở lại và mặc áo mưa và tiếp tục hẹn với người yêu.

Đối  với con người: Dĩ nhiên nếu tính độ phức tạp thì con người chúng ta phức tạp hơn nhiều, chúng ta sinh ra có tâm trí nên đồng thời với điều đó là ta cũng suy nghĩ nhiều hơn để rồi phức tạp hơn. Phải nói là thiên nhiên hoàn hảo và con người chúng ta cũng hoàn hảo . Nhưng theo cách riêng của nó, nó hoàn hảo như lúc ban đầu mà Thượng Đế tạo dựng lên cả hai.
Thiên nhiên thì luôn đón nhận , mọi thứ mà con người đem đến, đón nhận bằng cả tình yêu thương. Và giường như con người đang làm hại thiên nhiên, để rồi ta nghĩ là thiên nhiên cho những thiên tai và làm hại con người.
Về con người: Ta chấp nhận sự khác biệt  của con người bằng tình yêu thương , lòng can đảm và sự thông tuệ của chúng ta.
  1. Ta cần có sự thông tuệ: Tức là thông tin và trí tuệ riêng của ta để chấp nhận điều đó đúng hay sai. Dù đúng hai sai và vẫn đón nhận nhưng ta sẽ xử lý chúng theo những cách riêng mà trí tuệ của ta.
  2. Ta cần có tình yêu  thương: Để đón nhận những tính các của mọi người xung quanh ta, mà chính tính cách đó làm cho ta bị tổn hai, danh dự ta mất đi. Lúc đó , ta cần tình yêu thương để cho ta yêu thương mọi thứ, yêu cái sai, cũng như thương đến điều đó.
  3. Chấp nhận cũng cần lòng can đảm: Can đảm để đón nhận chúng con người của chúng ta vậy: Có thể ta sinh ra không được thông minh, không  được đẹp trai, không được giàu có như bố mẹ nhà người ta : Lúc đó ta cần đến sự dũng cảm để chấp nhận điều đó bằng sự khao khát được thay đổi.
Bạn có biết ?
HIỆN TẠI CHÍNH LÀ TƯƠNG LAI CỦA QUÁ KHỨ BẠN, THẾ NÊN NHỮNG GÌ CHÚNG TA ĐANG LÀM TRONG HIỆN TẠI CHÍNH LÀ XÂY DỰNG NÊN TƯƠNG LAI CỦA CHÚNG TA.
-IrisKim-
Sưu tầm.



Comments