FreeLancer- Chuyên Nghiệp và Hiệu Quả : Bộ mặt của MJ. -->

Bộ mặt của MJ.

No Comments






Trước hết là cặp “trắng-đen”. Bộ mặt đen gốc gác Phi châu mang vẻ hồ hởi, vô tư và có phần hoang dã. Bộ mặt trắng kiêu kỳ, cao đạo và đầy vẻ bí ẩn. Đen là màu của tuổi thơ. Trắng là màu của sự thăng hoa đến đỉnh cao chót vót, và cũng là màu của sự già cỗi và tàn tạ.

Ở vào tuổi 13-15, MJ là một thiếu niên da đen đầy vẻ thân thiện, đáng yêu. Còn khi anh đạt đến đỉnh cao của thành đạt thì tựa hồ như anh lặn vào trong một vỏ bọc vô hình. Thiên hạ vây quanh anh, tung hô anh, phát điên phát sốt vì anh, nhưng dường như những cái đó chỉ còn có tác dụng tô vẽ thêm cho vẻ ngoài của anh, không còn tác động đến trạng thái tình cảm của anh nữa. Hàng trăm cảnh sát viên hộ tống anh trong những cuộc diễu hành rầm rộ hơn cả nghi lễ đón nguyên thủ quốc gia cũng trở thành những nét vẽ trang điểm cho MJ. Ngay tại Nhà Trắng, các thành viên chính phủ và gia đình tổng thống đứng quanh anh cũng chỉ như những hoa văn trang trí cho bức chân dung MJ. Người ta gào thét điên cuồng vì anh mà không ai còn nhớ đến bản thân mình. Và nếu như có ai đó trong đám đông được anh nhìn tới thì có lẽ người đó phát ngất vì hạnh phúc bất ngờ!


Thứ nhì là cặp “nam-nữ”. Cùng với việc phẫu thuật đổi màu da, giới tính của MJ cũng bị thay đổi. Anh mang một khuôn mặt gần giống nữ giới và được tiêm chất nội tiết nữ để được sống với những ham muốn và cảm nhận của phái bên kia. Chính những việc đó đã tàn phá cơ thể và cả tinh thần của MJ, dẫn đến những chứng bệnh hiểm nghèo và cái chết đột ngột ở tuổi 51.

Thứ ba là cặp “người trần - quỷ thần”. Khi còn là ca sĩ trẻ, MJ là đã một tài năng. Một tài năng lớn và đầy triển vọng. Một tài năng giống như rất nhiều tài năng khác. Có thể đã lên đến hàng đầu. Nhưng khi đó, MJ vẫn chỉ là NGƯỜI có tài. NGƯỜI TRẦN. Còn đến khi MJ chạm đến tuổi 20 thì xảy ra một sự đột biến. Mặc dù lúc đó anh chưa đổi màu da, nhưng MJ không còn là Michael-Jackson-người-trần trước đó nữa. Từ những chuyển động của cơ thể cho đến chất giọng, và đặc biệt hơn nữa là ánh mắt, lộ ra một cái gì đó phi thường mà người trần không thể có. Trong ánh mắt có những tia kỳ ảo hút hồn, làm người xem quên bản thân mình. Và những chuyển động cơ thể, nhất là đôi chân, thì không ai có thể bắt chước. (Đôi chân anh tuy cũng phải đỡ cả cơ thể như tất cả những đôi chân khác mà chuyển động tự do và linh hoạt hơn cả đôi tay, và khi đi trên nền nhà bình thường lại cứ như đang trượt trên băng vậy.) Biết bao người đã học theo anh, thậm chí nghiên cứu rất kỹ các video clip của anh, cho quay chậm lại để làm theo từng cử động nhỏ. Nhưng vô hiệu. Đơn giản bởi quỷ thần không nhập vào họ.

“Chất quỷ thần” trong MJ thể hiện không chỉ ở ánh mắt, ở diễn xuất, mà còn ở từng tiết tấu của bản nhạc, ở tài năng xuất thần vô song về dàn dựng, đạo diễn và tài chỉ huy từng động tác của cả một vũ đoàn hùng hậu về số lượng.
Trong Thriller, MJ thực sự sống với ma, với quỷ, và chính anh trở thành ma quỷ.
Chính cái yếu tố ma quỷ đã quyết định lối sống của MJ trong những năm tháng tiếp theo. Anh sống lập dị một cách điên rồ, như không ai trên cõi đời này: đổi màu da, đổi giới tính, nuôi con trong tủ kính và biết bao điều rồ dại khác.

Ngay trong cái phần quỷ-thần của MJ lại cũng có hai nửa: một nửa quỷ, một nửa thần. Nửa “thần” làm nên những điều kỳ diệu, đem đến cho nhân loại những phút giây sung sướng và phấn khích. Khi xem MJ biểu diễn, tất cả, từ âm thanh đến hình ảnh, và hơi thở thần linh, thấm vào mỗi khán giả, làm người ta quên đi cả thế giới, quên đi chính sự tồn tại của mình. Nửa “quỷ” đẩy anh đến những hành động rồ dại và tạo ra sự xa cách, thậm chí cả sự phản cảm, trong lòng chính những người ngưỡng mộ.

Liệu có thể có một Michael Jackson mà bên trong không có ma quỷ, chỉ có thần linh? Không bao giờ! Bởi nếu chỉ có thần linh bên trong thì đó sẽ là một nhân vật hoàn toàn khác. Và nhân vật đó chưa hẳn đã hấp dẫn như Michael Jackson, người vừa rời bỏ trần gian ngày 25 tháng 6 năm 2009.

Cuộc sống chỉ hấp dẫn nếu có cả hai nửa sáng tối. Nếu chấp nhận nửa “thần” trong Michael Jackson thì phải chấp nhận luôn cả nửa “quỷ” của anh nữa.
Sưu tầm.

Thêm: 
Video 1 :  Quá trình lột xác ngoạn mục của MJ 
Video 2 : Ca khúc " Stranger In Moscow"



Thân mến ! 


Comments