FreeLancer- Chuyên Nghiệp và Hiệu Quả : Nam Khánh. -->

Nam Khánh.

No Comments


Trong dịp lễ Valentine, nhiều ca sĩ Việt Nam đã phát hành album nhạc chủ đề tình yêu.
"Yêu & Mơ" của ca sĩ Nam Khánh là một trong số đó, tuy không được báo chí nhắc đến nhiều nhưng là một album thú vị. Nó được ra mắt cùng thời điểm với những tin về nhóm AC&M, mà anh là một thành viên trụ cột, sẽ tan rã.
Album "Yêu và Mơ" của Nam Khánh gồm chín ca khúc, một số ca khúc hát lại còn phần lớn là ca khúc mới của các nhạc sĩ Quốc Bảo, Việt Anh, Trần Lê, Hoài An..., với ý tưởng là kể lại câu chuyện tình yêu của một chàng trai, từ khi bỡ ngỡ làm quen, tới khi yêu và có được một tình yêu đẹp.
Mặc dù album được thể hiện qua một số phong cách khác nhau (Pop, Jazz, Semi-classic), nhưng về cơ bản nó vẫn giữ được sở trường của Nam Khánh là những bản nhạc trữ tình, lãng mạn, nhưng mang nét trầm tĩnh, chững chạc rất "đàn ông".
Bên cạnh những bản pop nhẹ nhàng, album có một vài "tiêu điểm" đáng chú ý như Hoa trắng mùa đông (sáng tác Hoài An), một bản acoustic với guitar, sẽ làm hài lòng những fan nhạc acoustic, hai bản semi-classic Hồi sinh (sáng tác Nguyễn Hồng Minh) và Em là ai (sáng tác Nguyễn Tuân), đầy tha thiết và đáng nhớ nhất trong album. Cuối cùng, hai bài hát phối khí lại theo phong cách Jazz là Ghen và Vài lần đón đưa, đây không phải là sở trường của Nam Khánh, có lẽ Jazz được chọn để làm mới cho hai bài hát đã quen thuộc.


Xưa nay tình yêu vốn là một chủ đề nổi trội nhất trong âm nhạc. Hát về tình yêu vừa dễ mà cũng lại vừa ... khó.
Ý tưởng cũng như phong cách của "Yêu và Mơ" tuy không mới, nhưng chính giọng hát của Nam Khánh đã làm cho album trở nên đẹp hơn.Nó không phải là một sản phẩm gây tiếng vang lớn, nhưng sẽ có sức sống lâu bền.
Dễ bởi có nhiều sáng tác, nhiều cách thể hiện và nhiều cung bậc cảm xúc, nhưng cũng chính bởi cái sự nhiều ấy mà lại làm cho các ca sĩ rơi vào thế khó. Hát sao cho hay mà vẫn đủ mới mẻ, hấp dẫn, không bị trùng lặp với người khác và với chính mình.
Ý tưởng cũng như phong cách của "Yêu và Mơ" tuy không mới, nhưng chính giọng hát của Nam Khánh đã làm cho album trở nên đẹp hơn. Nó không phải là một sản phẩm gây tiếng vang lớn, nhưng sẽ có sức sống lâu bền.
Nam Khánh và AC&M
Trong tất cả những nhóm hát đã từng được thành lập ở Việt Nam, có thể khẳng định rằng AC&M là một nhóm thành công, ổn định và có vị trí vững vàng nhất. Năm album chung đã phát hành, một bộ phim ca nhạc và nhiều chương trình có giá trị mà nhóm đã tham gia, những ấn tượng mà AC&M để lại còn lớn hơn các con số thống kê đó.
Bắt đầu từ khoảng năm 2002 với phong cách Acapella, sau đó là những bản nhạc theo kiểu semi-classic, khán giả nhớ đến AC&M như một nhóm hát nam rất chững chạc, có phong cách riêng và đặc biệt là có giọng hát rất chuẩn mực.
Thời điểm đó, thế giới có nhóm Il Divo bắt đầu được ưa chuộng, cũng là một nhóm hát nam và hầu như trung thành với semi-classic.
Giai đoạn đầu, AC&M đôi lúc bị so sánh với Il Divo, nhưng giọng hát và phong cách ổn định của họ đã khiến cho mọi người nhiều khi quên mất cả Il Divo.
Cùng với nhóm nữ 5 Dòng kẻ, AC&M là một hình mẫu khẳng định được rằng sự thành công của các nhóm hát nếu đi liền với năng lực thực tế thì sẽ lâu bền hơn. Album gần đây nhất của nhóm là "Khát vọng", gồm những bài hát trữ tình cách mạng, hòa âm lại theo phong cách trẻ, được đánh giá là thành công về âm nhạc.
Việc nhóm tan rã, nếu có thực, hẳn sẽ làm nhiều người yêu nhạc thấy tiếc. Họ vẫn còn nhiều dự định đã từng giới thiệu với khán giả mà chưa thực hiện, vẫn còn nhiều mảnh đất tiềm năng trong âm nhạc mà chưa khai phá hết.
Tuy nhiên, không giống như một ca sĩ solo có thể phát triển sự nghiệp của mình trong hàng chục năm, một nhóm hát gắn bó với nhau trong gần tám năm qua như AC&M cũng đã được coi là thành công, và sự chia tay cũng là điều sớm hay muộn phải có.
Không ít khán giả chờ đợi những thành công mới của mỗi thành viên trong AC&M. Tuy nhiên, sự thành công không hẳn sẽ đồng hành với tất cả bốn người trong chặng đường sắp tới.
Để hát độc lập, Nam Khánh, với giọng nam cao rất đẹp, sẽ là người có nhiều khả năng phát triển nhất. Có lẽ anh chỉ cần thêm một định hướng đúng và ổn định, như anh đã từng kiên định với AC&M. Việc phát hành "Yêu & Mơ" vào thời điểm này có lẽ lại là một khởi đầu tốt cho Nam Khánh.
Hoàng Bách, xét về giọng hát thì yếu thế nhất trong AC&M, nhưng bù lại, anh có được sự năng động và một phong cách trẻ, khá phù hợp với dòng nhạc pop trẻ trung. Hai anh em Đình Bảo và Thụy Vũ có thể sẽ bất lợi hơn, nhưng... con đường âm nhạc vẫn đang chờ họ ở ở phía trước.
Nguồn : BBC

Comments