FreeLancer- Chuyên Nghiệp và Hiệu Quả : 05/28/16 -->

Thần Tượng.

No Comments


“Sao quá mềm, quá nhu nhược và dễ khuất phục làm vậy? Sao có quá nhiều sự chối bỏ và tự phủ định trong tâm các anh đến thế? Sao có quá ít định mệnh trong ánh mắt các anh nhìn?” trích Buổi hoàng hôn của những thần thượng (Friedrich Nietzsche)

Thần tượng là để chỉ những người, những vật được tôn sùng, yêu mến. Xưa nay, sự yêu mến những cái đẹp luôn là điều đáng trân trọng. Bởi xét cho cùng, “người với người sống để yêu nhau”. Cách anh yêu thích một điều gì đó phần nào bộc lộ bản chất con người anh.
Ở thời đại nào cũng xuất hiện những thần tượng. Châu Âu có thời thần tượng Leonardo da Vinci, lại có thời thờ Aldoft Hitler.  Thần tượng ở mỗi thời đại lại phần nào phản ánh xã hội thời đó. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dễ dàng đưa ra phán xét rằng việc chọn thần tượng là đúng hay sai bởi nó liên quan nhiều tới yếu tố thời đại.
Vài năm trước, ở Việt Nam rộ lên những chỉ trích chuyện giới trẻ thần tượng nhạc Hàn Quốc. Không ít người sỗ sàng vu cho K-Pop – nền âm nhạc được nhận diện rõ rệt trên thế giới – là thứ âm nhạc nhạt nhẽo, hời hợt, rẻ tiền. Họ quên mất rằng mất chục năm trước, chính bản thân họ cũng từng nhận chê bai khi mặc quần ống loe, để đầu hippie, miệng nghêu ngao hát The Beatles – thứ âm nhạc mà ngay “tân thế giới” là Mỹ còn bài xích là khiêu dâm, đầu độc giới trẻ.